Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình

<Cảnh báo wall of text>

Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình

DISCLAIMER:

- Bài viết là đánh giá cá nhân của mình dựa trên các thông tin leak từ các nguồn tin cậy
- Tất cả thông tin của bài viết đều là thông tin chưa chính thống, có thể thay đổi trước khi release; trong trường hợp có thay đổi thì mình sẽ update tại bài viết này (nếu không quá lười xincamon)
- Bài viết nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về chủ đề được nhắc đến, qua đó giúp mọi người có thể hiểu và tự xây dựng đội hình, cách sử dụng nhân vật phù hợp/hiệu quả...
- Các lối chơi, hướng build và nhân vật mình không nhắc đến ở đây không có nghĩa là đối tượng đó yếu/phế, mà chỉ đơn giản là bài viết của mình còn nhiều hạn chế (về độ dài bài viết, về thời gian mình dành cho bài viết này, về năng lực tìm hiểu, đọc hiểu và sáng tạo của bản thân mình...)
- Về căn bản Genshin là game single player, nên hãy chơi theo cách mà bạn muốn, roll nhân vật mà bạn thích, cầm team mà bạn thấy thoải mái!!!!

I. CHỈ SỐ VÀ THIÊN PHÚ

TLDR

Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Combo sẽ là E -> Support (6s) -> CA -> Q -> NA

1. CHỈ SỐ


  • Base HP: 13103
  • Base Att: 342
  • Base Def: 764
  • Chỉ số đột phá: 38.4% stbk
  • Vũ khí: Vũ khí cán dài
Với chỉ số base att cao top 3 của game, ngang hàng với Ayaka và Eula, Arlecchino sẽ dễ phát huy tiềm năng của mình với vai trò dps.
Tuy nhiên, do có cơ chế đặc biệt liên quan tới hồi máu và khế ước, việc Arlecchino là dps cận chiến scale hoàn toàn theo att thì các chỉ số khác như base HP và def sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng sinh tồn của cô.

2. THIÊN PHÚ CỐ ĐỊNH


Trong chiến đấu, Arlecchino không thể nhận trị liệu từ bất kỳ nguồn nào khác ngoài E của bản thân.
Arlecchino sẽ cần Khế ước sinh mệnh để gây dmg, nên thiên phú này sẽ giúp cô có thể duy trì lượng dmg gây ra ổn định mà không vô tình bị các support có heal như Bennett hay Chevreuse xóa mất Khế ước.
Ngược lại, việc không thể nhận heal từ nguồn khác sẽ ảnh hưởng trực tiếp để khả năng sinh tồn và vận hành của cô, điển hình là khi đi với Furina, yêu cầu người chơi phải né đòn hoặc tận dụng các support khiên hoặc giảm dmg như Zhongli, Dehya, Xingqiu...

Một vấn đề nữa là các support cần thực hiện heal như Q Furina, các support cầm set xà cừ, khúc ca, cầm trượng hiền giả... sẽ bị ảnh hưởng. Cung mệnh 6 của Chev cũng cần thực hiện heal để buff stnt, nhưng hiện chưa rõ thiên phú này có ảnh hưởng tới hiệu quả của Chev hay không.

3. THIÊN PHÚ TẤN CÔNG THƯỜNG


- Khi Khế ước sinh mệnh đạt mước 30% HP trở lên, Arlecchino nhận đính kèm nguyên tố hỏa, đồng thời nhận 40% stnt hỏa
- Trong trạng thái này, hiệu ứng đánh thường sẽ thay đổi, mỗi đòn đánh thường sẽ tiêu hao 5.5% lượng Khế ước hiện tại để tăng sát thương đánh thường dựa theo lượng Khế ước lúc đó.
- Lượng tăng sát thương: 238% * %Khế ước hiện tại
- Scaling: 93.15% + 102.19% + 128.23% + 70.44%*2 + 139.96% + 167.74% (6 đòn với 7 hit, trung bình 110.3% mỗi hit)
Hầu hết lượng dmg của Arlecchino sẽ nằm ở thiên phú này, nên đây sẽ là thiên phú cần ưu tiên nâng nhất (nhất là khi cô dùng nguyên liệu boss mới, còn khan hiếm)
Arlecchino sẽ nhận được các buff, bao gồm đính kèm nguyên tố, tăng stnt hỏa, và tăng scaling chỉ khi có trên 30% Khế ước. Do đó, duy trì khế ước ở mức cao sẽ là điều kiện cần để cô có thể gây sát thương.

Về lượng tăng sát thương, giả sử Arlecchino có lượng Khế ước ban đầu tương đương 100% HP, thì hit đầu tiên sẽ có scaling là (93.15%+238%*100%=331.15%). Khế ước sau đó bị giảm 5.5%, và hit thứ 2 sẽ có scaling là (102.19%+238%*94.5%=327.1%). Tượng tự tới hit cuối cùng sẽ là (167.74%+238%*67%=327.2%).
Cũng do cơ chế này, mà cách hoạt động tối ưu nhất của Arlecchino là tìm cách có thật nhiều Khế ước ở đầu rotation và tiêu hao chúng, thay vì nhận các nguồn Khế ước nhỏ lẻ để kéo dài rotation.
Có thể thấy, dù các hit scaling ban đầu có chênh lệch nhau ít nhiều, nhưng khi kết hợp cùng lượng tăng dmg này, scaling của mỗi hit là khá tương đồng, nên mặc dù gặp các vấn đề tương tự với Yoimiya như ICD cơ bản, không có kháng gián đoạn..., Arlecchino sẽ gặp ít trở ngại hơn dù không hoàn thành combo N6.
<Update> Cũng vì lý do này, thay vì thực hiện nguyên combo N6, bạn nên thực hiện combo N5-dash để tối ưu tốc độ ra đòn, hoặc combo N4-dash nếu chơi với các team phản ứng để tránh các hit nhỏ như N5.

4. KỸ NĂNG NỘ (Q)

  • Gây sát thương phạm vi, bằng 666.7% tấn công của Arlecchino
  • Tạo Khế ước tương đương 15% HP
  • 60 năng lượng, cooldown 15s
Như đã nói ở trên, do Arlecchino muốn có thật nhiều Khế ước đầu rotation, nên Q sẽ là một cách nhanh chóng để có một lượng Khế ước ban đầu, với 15% HP tương đương khoảng thêm 3 hit được cường hóa. Có thể tối ưu sát thương từ Q bằng cách dùng sau CA, khi đang ở trạng thái cường hóa để nhận thêm 40% stnt hỏa.

5. KỸ NĂNG NGUYÊN TỐ (E) + THIÊN PHÚ ĐỘT PHÁ A1


- Lao về phía trước, gây sát thương diện rộng (26.71% + 240.41%)
- Xóa bỏ toàn bộ Khế ước sinh mệnh hiện có trên bản thân và hồi một lượng HP bằng lượng Khế ước đã xóa
- Gắn hiệu ứng Nợ máu lên các kẻ địch trong phạm vi
+ Hiệu ứng nợ máu gây dmg 1 lần mỗi 3s, tối đa 3 lần (38.16%/lần)
+ Nợ máu bắt đầu ở level 1, và tăng 1 level mỗi 3s, tối đa đạt level 3
+ Khi Arlecchino trọng kích sẽ xóa Nợ máu trên kẻ địch gần đó, và nhận Khế ước sinh mệnh tương đương với 20%/25%/70% HP với mỗi kẻ địch, tương đương level 1/2/3 của Nợ máu
<Update> + Tối đa có thể nhận Khế ước tương đương 80% HP qua cách trên. Giới hạn này reset sau 20s kể từ khi thi triển E, hoặc khi dùng E một lần nữa.
+ Tiêu diệt kẻ địch có nợ máu lập tức tạo Khế ước tương đương 70% HP
- Cooldown 15s
Đây sẽ là nguồn chính để Arlecchino tự tạo Khế ước sinh mệnh.

Lượng Khế ước được tạo ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới số lần đánh thường Arlecchino có thể thực hiện. Và đồng thời, với tiêu chí dồn lượng Khế ước có thể tạo ra vào đầu rotation, Arlecchino chỉ nên trọng kích để nhận Khế ước khoảng 6s sau khi dùng E, khi mức Nợ máu đạt level 3, cách biệt rất lớn với Nợ máu ở level 2.
Trong 6s đợi Nợ máu này, bạn có thể tranh thủ chuyển qua các support, dùng kỹ năng setup để có thể lập tức gây dmg sau khi quay về Arlecchino CA.
Mặt khác, Khế ước sinh mệnh không giới hạn thời gian tồn tại, nên cô có thể trọng kích nhận Khế ước trước khi setup buff từ support để tối ưu thời gian tồn tại của buff, hoặc thậm chí là đổi qua support để reset các buff ngắn hạn (như Kazuha) mà không bị ảnh hưởng tới khả năng gây dmg.

Khế ước sinh mệnh tối đa một nhân vật có thể có là 200% HP. Mức Khế ước này có thể nếu có thể hạ gục một vài kẻ địch có Nợ máu. Song, trong bài viết này, mình sẽ chỉ tập trung trường hợp 1 và 2+ quái với lượng HP vô hạn (không nhận 70% khế ước nhờ kill).

Khi có 1 quái, với Nợ máu level 3, Q cùng trấn, bạn sẽ đạt được tổng cộng Khế ước bằng 110% HP, tương đương với combo 23 hit.
Với khoảng 12s trên, là khoảng thời gian onfield tương đương các dps khác, bạn có thể thực hiện vừa đủ số hit tương đương với số hit trên, song, để đơn giản hóa việc tính toán, mình sẽ chỉ tính với 21 hit, tức 3 lần chuỗi đánh thường N6.
Khi đó tổng scaling của cả combo đánh thường, tính cả lượng buff khi tiêu hao Khế ước, lên tới tương đương 5625.3% att.
Bạn có thể so sánh lượng scaling này với 1 dps với lối chơi rất tương đồng, là Yoimiya, khi cả 2 cùng là hệ hỏa, cùng là dps đánh thường, và cùng thực hiện 3 lần combo đánh thường mỗi rotation. Tổng scaling của Yoimiya khi đó chỉ đạt khoảng 3600% att, tức chỉ bằng 2/3 của Arlecchino. Từ đó có thể thấy, Arlecchino là một dps hỏa rất tiềm năng.

Với 2 quái trở lên, Khế ước ban đầu sẽ đạt 120% HP, nhờ có thể đạt giới hạn 80% HP ngay lúc đầu. 10% khác biệt này sẽ cho bạn thêm 2 hit, song, cũng với lý do như trên, bạn hoàn toàn có thể kết thúc combo sớm với 21 hit.
Mặc dù số hit là như nhau, nhưng tỉ lệ Khế ước cao hơn đồng nghĩa với lượng buff của mỗi đòn là cao hơn. Do đó, tổng scaling trong 21 đòn đành thường của Arlecchino lúc này tăng lên 5926.1% att.

Mặc dù cooldown E của Arlecchino chỉ có 15s, song với 12s đứng sân, cộng thêm 6s đợi stack Nợ máu, rotation cơ bản của Arlecchino vẫn giao động trong khoảng 20s, thay vì 15s.

Về lượng heal, Arlecchino nếu kết thúc combo sớm ở hit thứ 21 sẽ còn dư 33.5%-36.5% Khế ước, tương đương 33.5% HP được heal. Lượng heal này không quá nhiều, đòi hỏi nhiều hơn ở các support bảo kê, cũng như khả năng né của người chơi.

6. THIÊN PHÚ ĐỘT PHÁ A4

Mỗi 100 điểm att trên 1000 sẽ tăng 1% kháng toàn hệ của Arlecchino, tối đa là 20% khi đạt 3000 att.
Thiên phú này phần nào giảm gánh nặng sinh tồn của Arlecchino. Với kháng nguyên tố là một chỉ số hiếm và không bị bão hòa, 20% kháng nguyên tố (có thể dễ dàng đạt được khi đi cùng Bennett) sẽ giảm 20% toàn bộ dmg nhận vào. Hiệu quả này sẽ nhân chéo với các hiệu quả giảm dmg khác như của Xingqiu hay Dehya...

7. VẤN ĐỀ NĂNG LƯỢNG

15% HP từ Q thoạt nhìn không quá lớn, song nếu bỏ Q khỏi rotation, Khế ước ban đầu sẽ chỉ còn 95%, Khế ước ban đầu giảm thì lượng dmg cũng giảm, tổng cả combo chỉ còn khoảng 5100%, giảm 500% scaling so với combo có dùng Q, là một mức hụt khá lớn so với combo có dùng Q.
Song, với khoảng trống 6s ở đầu rotation mà các support của Arlecchino, điển hình là Bennett, có nhiều thời gian để tạo năng lượng và funnel cho cô hơn.
Với team Arlecchino Bennett (3 lần E) và 2 char bất kỳ, cô sẽ chỉ cần khoảng 140% (130% nếu trong team có tây phong) hiệu quả nạp để nộ mỗi rotation
Yêu cầu nạp trên có thể hạ thấp hơn nếu Bennett E được nhiều lần hơn hay có char hỏa khác tạo hạt.

8. VỀ LƯỢNG DAMAGE

Trong điều kiện solo, không có bất kỳ support nào, Arlecchino C0R1 sẽ đạt khoảng 497k dmg mỗi rotation 20s.

Lượng dmg này nhìn qua không mấy ấn tượng, nhưng với scaling cực kỳ tiềm năng, Arlecchino trong team hypercarry sẽ có lượng dmg tăng khá đáng kể.
Ví dụ, khi đi cùng Bennett, tổng dmg của cô đạt 789k/20s, có Kazuha sẽ tăng vọt lên 1150k/20s, thêm Xingqiu để bốc hơi thì sẽ là 1560k/20s...

II. CUNG MỆNH

Dưới đây mình sẽ viết về hiệu ứng các cung mệnh, còn có đáng hay không thì bạn hãy tự cân nhắc nhé.

1. CUNG MỆNH 1

  • Mỗi khi thực hiện đòn đánh thường được cường hóa, sẽ có 33% khả năng không tiêu hao Khế ước, và thay vào đó là nhận thêm Khế ước tương đương 5% HP
Tỉ lệ kích hoạt cung mệnh này là random, và lượng dmg cũng như số hit có thể thực hiện sẽ thay đổi tùy vào thời điểm kích hoạt. Sau chỉ một vài lần chạy thử mô phỏng cung mệnh với RNG, mình nhận thấy lượng hit tối đa mà bạn có thể thực hiện với cung mệnh này có thể dao động từ khoảng 45 hit, hoặc lên khoảng 420 hit.
Song, về vấn đề field time, bạn vẫn nên duy trì combo 21 hit như c0. Có thể nâng lên 28 hit nếu đi team có rotation dài hơn.
Với lượng cung mệnh được duy trì khá ổn định ở mức cao, tổng scaling cho 3 combo đánh thường được tăng lên 6935% (mức trung bình sau khoảng 100 lần mô phỏng), tương đương với lượng tăng 18% tổng dmg, là lượng tăng không quá lớn.

2. CUNG MỆNH 2

  • Level Nợ máu ban đầu được tăng lên thành 2
Khi hấp thụ Nợ máu level 3, thực hiện một đòn tấn công diện rộng gây sát thương bằng 900% att, kích hoạt một lần mỗi 10s.
Việc tăng level ban đầu của Nợ máu sẽ giúp giảm thời gian cần chờ stack Nợ máu xuống chỉ còn 3 giây, nhưng nhìn chung không ảnh hưởng gì tới combo của cả team, do 6s như c0 là đủ để đi một lượt các support.
Sát thương gây thêm từ hiệu quả thứ 2 của cung mệnh nhìn chung không ảnh hưởng nhiều, chỉ tăng 10% tổng dmg trong rotation, do tổng scaling trong cả combo của cô đã rất lớn rồi, nhưng sẽ giúp Arlecchino có thêm chút khả năng nuke ở đầu rotation.

3. CUNG MỆNH 3

  • Level đánh thường +3
Do hầu hết dmg Arlecchino gây ra đều nằm ở thiên phú đánh thường, bao gồm cả lượng buff ăn theo Khế ước, cung mệnh này sẽ tăng 16.7% tổng dmg của cô. Khi đó, tổng scaling combo đánh thường của cô đạt khoảng 8403%.

4. CUNG MỆNH 4

  • Tăng lượng Khế ước nhận được từ Q lên thành 25% HP
  • Q sẽ tăng level của Nợ máu của kẻ địch gần đó lên 1 cấp
  • Khi hấp thụ Nợ máu, giảm cooldown Q 2s và hồi 15 năng lượng
Với 10% Khế ước ở đầu rotation, tổng scaling của NA sẽ tăng lên 8810%, tương đương với lượng tăng dmg khoảng 4% cho cả rotation.
Bạn có thể thực hiện combo E > Q > CA để có ngay Nợ máu level 3 trước khi setup buff từ support, giúp tăng thời gian Arlecchino có thể nhận buff. Việc này cũng làm giảm dmg Q có thể gây ra, nhưng hiện tại scaling từ NA đã vượt Q rất xa, nên lượng giảm dmg này không còn quan trọng nữa.

Hiệu quả giảm cooldown không ảnh hưởng tới combo, do Arlecchino vẫn cần rotation 20s, nhưng 15 năng lượng được hồi sẽ giảm yêu cầu năng lượng của cô về 0.

5. CUNG MỆNH 5

  • Level Q +3
Q chiếm phần rất nhỏ hiện tại, cung mệnh này sẽ chỉ tăng 1% lượng dmg.

6. CUNG MỆNH 6

  • Tăng sát thương từ đòn AOE của E thêm 500% nhân với lượng Khế ước hiện tại
  • Trong 20s sau khi dùng E, dmg từ NA và Q sẽ nhận thêm 10% tlbk và 70% stbk
Hầu hết bạn chỉ dùng E ở đầu rot (khi Khế ước chỉ còn 30%), nên sát thương E tăng thêm không quá quan trọng, ngoài việc phần nào giúp Arlecchino khả năng frontload.

Mặt khác, 90CV trực tiếp cộng cho NA sẽ giúp cô tăng dmg khá nhiều, do bộ kit của cô không có nhiều crit, nâng tổng lượng dmg thêm 38% so với cm trước.

Ở thời điểm này, tổng dmg của cô sẽ đạt 220% so với cm0, tổng dmg của Arlecchino (solo không buff) khi đó đạt 1100k/20s.

III. ĐỘI HÌNH

Trong các đội hình dưới đây, mình chỉ tính toán lượng dmg cá nhân của Arlecchino với các buff trong team, chứ không tính tới lượng dmg của các nhân vật khác, nên các team hypercarry có thể sẽ có con số ở đây lớn hơn, nhưng thực tế có thể thua các team có subdps

1. MONO HỎA

Đội hình này có điểm mạnh là không phụ thuộc vào khả năng cấp và duy trì nguyên tố nền của support, đồng thời việc dùng 2-3 char hỏa cũng góp phần giảm yêu cầu về nạp của cả team.
Nhắc tới đội hình mono hỏa thì không thể không kể tới cặp đôi Kazuha Bennett, với lượng buff khá toàn diện, từ stnt tới tấn công, độn scaling của Arlecchino lên khá nhiều

ĐỘI HÌNH VÍ DỤ:

- Arlecchino Xiangling Kazuha Bennett
Đội hình mono cơ bản với subdps Xiangling. Với rotation cá nhân ngắn, bạn có thể có thời gian dùng Bennett để nạp cho cả Xiangling.
Ở team này, Arlecchino gây ra 1200k/20s
- Arlecchino Zhongli Kazuha Bennett
Zhongli giúp giải quyết vấn đề sinh tồn lẫn gián đoạn của Arlecchino. Song, do mất subdps từ Xiangling nên nhìn tổng thể team có thể sẽ yếu đi. Bạn có thể thay Dehya vào vị trí của Zhongli, song mất giảm kháng từ khiên Zhongli sẽ khiến lượng dmg giảm đáng kể.
Ở team này, Arlecchino gây ra 1310k/20s

2. BỐC HƠI

Như đã nói phần trên, các hit trong chuỗi combo của Arlecchino không chênh lệch nhiều về scaling, nên bạn có thể không cần cố đánh đủ chuỗi combo. Tuy nhiên, ở đầu rot Arlecchino có thể gây dmg hỏa 3-4 lần liên tiếp, có khả năng ghi đè và mất nền ấn thủy, nên vẫn cần chú ý chọn char cấp thủy đủ mạnh.

ĐỘI HÌNH VÍ DỤ:

- Arlecchino Xingqiu Kazuha/Sucrose Bennett
Xingqiu ngoài kháng gián đoạn còn có giảm sát thương nhận vào, đồng thời khả năng cấp thủy đơn mục tiêu rất tốt, nên sẽ là lựa chọn an toàn nhất. Tuy nhiên, trong team này, nếu Xingqiu dùng tế lễ sẽ kéo dài rotation ra khá nhiều, nên có thể đẩy qua dùng tây phong.
Trong team này, Arlecchino gây ra khoảng 1560k/20s
- Arlecchino Furina Kazuha Bennett
Đây sẽ là (một trong những) đội hình mà Arlecchino có lượng dmg cá nhân tốt nhất, nhưng việc Arlecchino không thể nhận heal sẽ khiến stack của Furina lên chậm hơn, và việc bị Furina rút máu sẽ khiến Arlecchino dễ đột tử hơn, chỉ khuyến khích với Furina c2 trở lên. Q của Furina có buff hiệu quả trị liệu, nên cũng góp phần tăng lượng heal của Arlecchino lên đủ đề bù lại lượng rút máu của Furina.
Đồng thời, khả năng cấp thủy của Furina có nhiều hạn chế, nên cần để ý giãn cách đòn đánh tránh ghi đè ấn hỏa. Ngoài ra việc pet Furina tấn công liên tục cũng khiến việc dùng Kazuha khuếch tán hỏa có phần khó khăn.
Trong team này, Arlecchino gây ra khoảng 1850k/20s
- Arlecchino Furina Yelan Bennett
Team này cũng gặp các vấn đề tương tự như team phía trên, nhưng 2 thủy sẽ giúp tăng dmg và giảm yêu cầu nạp của cả 2 char thủy một phần, và sẽ không cần lo về việc khuếch tán nữa.
Trong team này, Arlecchino gây ra khoảng 1410k/20s
- Arlecchino Yelan Fischl Bennett
Tận dụng phản ứng overvape (bốc hơi + quá tải), vừa để giúp lấy lại ấn thủy trong trường hợp ghi đè hỏa, vừa để tận dụng tinh thông của Arlecchino, vừa tăng dmg bốc hơi vừa có dmg quá tải.
Arlecchino trong team này gây được khoảng 1160k/20s

3. QUÁ TẢI

Arlecchino không build quá nhiều tinh thông, nên các team quá tải dmg sẽ không tới từ phản ứng, mà từ các buff của Chevreuse, nên slot của Chevreuse là bắt buộc. Tuy nhiên như đã nói ở phần thiên phú cố định, vẫn chưa có thông tin là cm6 của Chevreuse có buff được cho Arlecchino hay không, nhưng mình sẽ tạm hiểu là có.

ĐỘI HÌNH VÍ DỤ:

- Arlecchino Chevreuse Bennett Fischl/Yae
Đội hình tốt nhất của Arlecchino quá tải. Tuy nhiên với quái nhỏ, phản ứng quá tải có thể khiến quái bay ra khỏi vòng của Bennett, làm mất buff.
Trong team, Arlecchino gây được 1300k/20s
- Arlecchino Chevreuse Fischl/Yae Xiangling/Beidou
Giải quyết được vấn đề circle impact của Bennett. Trong team này bạn có thể dùng thời gian để nạp cho Xiangling hoặc Beidou, vốn yêu cầu nạp cao, nên sẽ có lượng dmg đáng kể từ hai subdps này. Ngoài ra, Beidou cung cấp kháng gián đoạn và giảm dmg tương tự Xingqiu, đồng thời hoạt động tốt khi có 2 kẻ địch, cũng là trường hợp lý tưởng cho Arlecchino.
Trong team này, Arlecchino gây được 965k/20s

4. TAN CHẢY

Rotation ngắn của Arlecchino khiến cô khó duy trì ấn hỏa cho dps băng tan chảy ngược, nhưng lại có khả năng ghi đè ấn băng nếu chơi tan chảy xuôi. Với tan chảy ngược, bạn có thể dùng chung với support hệ thảo để làm thành team burn-melt. Với tan chảy xuôi, bạn có thể dùng 2 char băng để cùng làm nền cho Arlecchino.

ĐỘI HÌNH VÍ DỤ:

- Arlecchino Nahida Rosaria Bennett
Dmg cá nhân của Arlecchino trong team này không mấy đặc sắc, do gần như chỉ có Bennett buff cho cô.
Dmg của Arlecchino trong team là khoảng 790k/20s
- Arlecchino Rosaria Diona Bennett
Với Diona c6, Diona sẽ nhận thêm 200 ttnt, nhưng khả năng cấp băng của Diona cũng không mạnh, nên dù với 2 băng, Arlecchino vẫn cần căn combo để tránh gây dmg hỏa quá dồn dập.
Trong team này, Arlecchino gây ra được khoảng 1540k/20s

IV. THÁNH DI VẬT

1. CHỈ SỐ TDV

Với các team không dùng phản ứng, như mono hỏa hay quá tải, slot đồng hồ dòng chính sẽ cố định là tấn công. Tuy nhiên, với các team bốc hơi ngược/tan chảy xuôi, đồng hồ ttnt sẽ cho ra dmg tốt hơn 5-10%.
Arlecchino không có nhiều crit nên dòng chính sẽ cố định là tlbk/stbk.
Ở slot ly, nếu trong team có nhiều nguồn buff stnt (tdv, trấn, Furina, Kazuha...) thì có thể dùng ly tấn công. Nhưng trong hầu hết trường hợp, ly hỏa vẫn sẽ nhỉnh hơn một chút. (Khoảng chênh chỉ 3-5%, có thể bù lại nếu ly att nhiều hơn ly stnt khoảng 15CV)

2. SET TDV

Là dps đánh thường, Arlecchino có nhiều lựa chọn ở cho set tdv.

- Fragment of Harmonic Whimsy (set tdv mới)

Set trấn của Arlecchino. Cho cô 54% stnt. Tuy nhiên, set này hoạt động cùng Khế ước, hiện chỉ có mình cô tận dụng, và đi cùng một set liên quan đến thiêu đốt, cũng khá ít char dùng. Nên mình không khuyến khích farm trừ khi muốn min-max Arlecchino.

- Hồi Ức Bất Tận

Mặc dù có điểm yếu là tiêu hao 15 năng lượng sau khi dùng E, các khoảng downtime trong rotation của Arlecchino hoàn toàn có thể dùng để nạp lại 15 năng lượng này, dù có đẩy yêu cầu nạp lên đôi chút. Nếu thỏa mãn được yêu cầu về năng lượng, set hồi ức sẽ chỉ thua set trấn 4%

- Giác Đấu Sĩ

Set giác đấu chỉ thua set hồi ức 15% dmg đánh thường, nhưng bù lại không gây vấn đề về năng lượng. Set giác đấu sẽ thua set trấn 7% dmg.

- Set mix

Thua set trấn 14%, nhưng sẽ cân chỉ số dễ hơn. Nếu CV của set mix nhiều hơn CV của set hồi ức/đấu sĩ khoảng 20CV, thì những set này sẽ cân bằng nhau. Thêm 20CV nữa thì sẽ ngang set trấn.

- Thợ săn Marechausse

Arlecchino không có cơ chế rút máu nên set này sẽ chỉ dùng được khi đi chung với Furina. Song, khi đó, set này sẽ ngang bằng set trấn.

V. VŨ KHÍ

<Update> (về độ phụ thuộc trấn cũng như so sánh với các vũ khí)

- Trấn: Trấn của Arlecchino, ngoài ngoại hình và hiệu ứng bắt mắt, có base att cao, 22.1% tlbk, cùng 32% dmg khi có Khế ước. Nhìn chung các chỉ số này không quá đặc sắc với các vũ khí khác, song, hiệu quả tạo Khế ước 25% HP sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng gây dmg của Arlecchino. Chỉ tính riêng hiệu quả tạo khế ước này, Arlecchino đã có chênh lệch lên tới 20% lượng dmg, do khi đó, combo của Arlecchino sẽ giảm còn 19 hit, với tổng chỉ 4500% att.
- Hòa Phác Diên/Homa/Hủy Diệt: Các vũ khí này xếp khá sát nhau, đạt 80-85% so với trấn, với HPD cao nhất ở mức 85%.
- Trượng Cát Đỏ: Với E ban đầu 2 hit và 3 hit từ Nợ máu, Arlecchino có thể dễ dàng kích hoạt hiệu ứng của Trượng cát đỏ. Trong các team bốc hơi/tan chảy, Arlecchino vốn cũng cần ttnt, đưa trượng cát đỏ lên trên các vũ khí trên, đạt mức 90% so với trấn. Song trong team không chơi phản ứng, trượng chỉ đạt 80%.
- Thương Quyết Chiến: Thương tốt nhất cho các team không chơi phản ứng, nhưng vẫn chỉ đạt 75% so với trấn.
- Khúc Ca Vịnh Hẹp: Thương tốt nhất cho các team chơi phản ứng, nhưng cần 3 nguyên tố trong team. Nếu thỏa mãn điều kiện, thương này sẽ đạt 70% so với trấn.
- Tai ương của rồng / Mũi nhọn của gió: 2 cây thương có tăng ttnt, chỉ đi được với các team phản ứng, đạt khoảng 65% so với trấn.

===END===

Cre ảnh: 電子リス - pixiv
Cre post: Linh Trần

Nhận xét