I. Chỉ số và thiên phú
1. CHỈ SỐ
- Base HP: 12956- Base Att: 337
- Base Def: 783
- Chỉ số đột phá: 19.2% tlbk
- Vũ khí: Kiếm đơn
Clorinde có bộ chỉ số khá tương đồng với Raiden, với cùng chỉ số att và def cơ bản, và base HP chỉ nhỉnh hơn Raiden một chút.
Trong các content end-game gần đây, như la hoàn, có khá nhiều các boss có khả năng dồn sát thương và oneshot mạnh, nên với các chỉ số HP và def thuộc ngưỡng cao, cùng khả năng tự heal (sẽ nói sau), Clorinde hứa hẹn sẽ là một dps có khả năng sinh tồn tốt (dù vẫn gặp các vấn đề về kháng gián đoạn)
2. THIÊN PHÚ ĐÁNH THƯỜNG
Mặc dù là một dps đánh thường với combo đánh thường cơ bản khá bắt mắt, nhưng thiên phú đánh thường của Clorinde sẽ hoàn toàn KHÔNG liên quan tới sức mạnh của cô, bởi tất cả các sát thương đánh thường trong thời gian gây dmg của cô đều nằm ở thiên phú E, tương tự như Ayato, hay Cyno (nằm ở nộ)Do đó, ngoại trừ các bạn định triple crown, thì thiên phú đánh thường ở Clorinde hoàn toàn có thể để ở lv1.
3. THIÊN PHÚ ĐỘT PHÁ A1
- Trong 15s sau khi một nhân vật trong đội kích hoạt phản ứng nguyên tố lôi, sát thương lôi từ đánh thường và nộ của Clorinde tăng một lượng bằng 20% tấn công
- Hiệu quả trên cộng dồn 3 lần, tương đương 60% tấn công
- Hiệu quả tăng dmg trên đạt giới hạn là 1800 điểm, tương đương với 3000 tấn công
Thoạt nhìn, thiên phú này sẽ gợi cho ta nhớ đến thiên phú A1 của Neuvillette, cũng là tích stack tăng dmg khi kích hoạt phản ứng hệ tương ứng, nhưng có 2 điểm khác biệt lớn nhất:
- Các stack của thiên phú này không yêu cầu các phản ứng riêng biệt, tức bạn hoàn toàn có thể kích hoạt một phản ứng (ví dụ quá tải) 3 lần để nhận 3 stack tối đa
- Thiên phú của Neuvillette là hệ số nhân (x1.6 lượng dmg khi có 3 stack, hệ số độc lập không bị bão hòa), còn của Clorinde là cộng dồn hệ số (60% ở 3 stack) lên trên hệ số gốc
Mặc dù các buff cộng thường không tốt và được ưa chuộng bằng buff nhân hệ số, song với riêng Clorinde, do hệ số cơ bản của cô RẤT thấp, bù lại số hit và tốc độ đánh cao (tổng số hit trong combo của Clorinde ở c0 là khoảng 39 hit, ngang ngửa với tổng số hit của Wanderer ở c6), nên hệ số cộng dồn trên được tích lên rất nhiều. Xét trong cả combo, thì hệ số tới từ thiên phú này chiếm tới một nửa tổng hệ số của Clorinde. Do đó việc kích hoạt và duy trì các stack của thiên phú này là điều kiện cần để Clorinde gây dmg.
Mặc dù điều kiện kích hoạt thiên phú dễ hơn của Neuvillette rất nhiều, không yêu cầu đi cùng các team 3-4 hệ, song, tùy team, các bạn vẫn cần phải để ý để sao cho kích hoạt đủ 3 lần phản ứng.
Ví dụ với team khi đi cùng Fischl Bennett Chevreuse, nếu bạn setup buff của Chevreuse và Bennett trước khi triệu hồi Oz và đổi qua Clorinde, thì bạn sẽ chỉ nhận được 1 tầng buff duy nhất, gây ảnh hưởng lớn tới sát thương mà Clorinde có thể gây ra.
Vì mình biết là sau khi Clorinde ra mắt, sẽ có nhiều bài đăng lên hỏi, nên mình cũng nhắc một chuyện:
Mặc dù trong mô tả có nhắc tới con số 1800 (tương đương 3000 điểm tấn công), đây KHÔNG phải là MỤC TIÊU (tốt nghiệp) để build Clorinde, mà là GIỚI HẠN cần để tâm, tương tự với A4 của Furina vậy.
Giới hạn này có nghĩa là, mọi điểm tấn công trên con số 3000 đều chỉ ảnh hưởng tới hệ số sát thương gốc. Do hệ số gốc chỉ chiếm một nửa tổng hệ số của Clorinde, nên nói dễ hiều thì khi bị “tràn” att trên mức 3000, chỉ số att có giá trị giảm đi một nửa.
Cũng do giới hạn đó, nên các vũ khí buff nhiều tấn công như Kiếm Chước Phong, hay các team có nhiều nguồn buff tấn công (Sara Bennett Chevreuse) sẽ có hiệu quả thấp hơn so với các lựa chọn khác.
4. KỸ NĂNG NỘ (Q)
- Nhận BoL (Khế ước sinh mệnh) tương đương 120% giới hạn HP (sau sẽ gọi tắt là xx% BoL)
- Gây sát thương trong phạm vi, tương đương với 228.4% x5 lần
- Năng lượng 60
- Cooldown 15s
Về sát thương, 5 lần sát thương từ Q này đều hưởng hiệu quả từ thiên phú A1, do đó, tổng hệ số thực tế sẽ là (228.4%+60%)x5 = 1442%.
Hệ số dmg này không quá lớn, chỉ ngang các nhân vật như Wriothesley. Song, hiệu quả cung cấp 120% BoL sẽ có ảnh hưởng nhiều tới lượng dmg của Clorinde. Đồng thời, thời gian gây dmg từ E của Clorinde là không dài, hoàn toàn có thời gian cho cô sử dụng nộ, cũng như việc hầu hết các team của Clorinde đều có cộng hưởng lôi cùng các subdps lôi tạo năng lượng, giúp cô có thể dùng nộ mỗi rotation dù không tập trung build nạp. (Khi đi cùng Fischl, cô chỉ cần 10-15% nạp để có thể dùng nộ mỗi rot)
Một điểm cần lưu ý, là khác với Arlecchino, Clorinde không có thiên phú chống nhận heal (trừ khi đang trong trạng thái E), nên nếu bạn dùng Q trước khi setup support chỉ để lấy BoL, thì cần chú ý tránh dùng heal sau khi Clorinde bật Q, nếu không lượng heal đó có thể sẽ tiêu hao mất khế ước nói trên.
5. KỸ NĂNG NGUYÊN TỐ (E)
- Sau khi sử dụng E, Clorinde bước vào trạng thái “Tuần tra đêm” trong 9s
- Trong trạng thái này, đánh thường của cô sẽ chuyển thành đòn bắn súng “Thanh trừng”, với sát thương được chuyển hóa thành hệ lôi. Đồng thời, Kỹ năng nguyên tố của cô sẽ chuyển thành nhát đâm “Xuyên qua màn đêm”, và sẽ không có cooldown. Sát thương từ cả Thanh trừng và Xuyên qua màn đêm đều được coi là sát thương đánh thường
- Thanh trừng:
+ Khi BoL của Clorinde lớn hơn hoặc bằng 100%: Thực hiện đòn bắn thường, với sát thương bằng 52.9% tấn công
+ Khi BoL của Clorinde nhỏ hơn 100%: Thực hiện đòn bắn xuyên thấu kẻ địch, gây sát thương bằng 76.7% tấn công, đồng thời nhận 35% BoL
- Xuyên qua màn đêm
+ Khi BoL của Clorinde bằng 0: Đột kích bằng kiếm, gây sát thương bằng 65.2% tấn công
+ Khi BoL của Clorinde lớn hơn 0 và nhỏ hơn 100%: Đột kích bằng kiếm với phạm vi lớn hơn, gây sát thương bằng 86.9% tấn công, đồng thời hồi phục HP một lượng bằng 104% khế ước
+ Khi BoL của Clorinde lớn hơn hoặc bằng 100%: Thi triển kỹ năng “Hiệp ước”, tăng mạnh phạm vi tấn công, gây sát thương bằng 46.2% tấn công x3 lần, đồng thời hồi phục HP một lượng bằng 110% khế ước
- Trong trạng thái “Tuần tra đêm” Clorinde sẽ không thể nhận trị liệu từ các nguồn khác ngoài Xuyên qua màn đêm. Thay vào đó, cô sẽ nhận BoL tương đương với 80% lượng trị liệu từ các nguồn này.
- Khi Thanh trừng đánh trúng kẻ địch, cứ 10s sẽ có thể thi triển một lần sức mạnh nền tảng Ousia
- Cooldown 18s
Đây chắc là mô tả kỹ năng dài nhất trong lịch sử viết bài của mình =))
Để tóm tắt, trong trạng thái cường hóa, Clorinde sẽ cần xen kẽ giữa đánh thường và E để đạt hiệu quả tốt nhất.
Cụ thể:
Kỹ năng đánh thường Thanh trừng khi có trên 100% BoL sẽ không gây sát thương xuyên thấu, nói cách khác là sát thương đơn mục tiêu, với hệ số cũng nhỏ hơn, nên sẽ không có lý do gì để ưu tiên việc đánh thường khi có trên 100% BoL cả.
Mỗi đòn Thanh trừng dưới 100% BoL sẽ tạo cho Clorinde 35% BoL, do đánh sau 3 đòn đánh thường, Clorinde sẽ đạt mức 105% BoL, và sẽ cần xóa lượng khế ước này bằng cách dùng E, Xuyên qua màn đêm.
Xuyên qua màn đêm dù có scaling 1 hit to nhất ở mức 0~100% BoL, với 86.9%+60%, nhưng do cách hoạt động của A1, khi có trên 100% BoL, tổng scaling sẽ đạt (46.2%+60%)x3=318.6%, là hơn 2 lần so với mức BoL trước đó.
Vì lý do trên, combo tối ưu của Clorinde trong trạng thái này sẽ là lặp lại combo N3E (đánh thường 3 lần rồi nhấn E)
Ở đầu rotation trước khi bật E, bạn có thể dùng Q để nhận ngay 120% BoL để dùng E ngay lập tức, và trong 9s tồn tại của E, bạn có thể thực hiện thêm khoảng 6 combo N3E nữa. (chính xác là 6 combo N3E cộng thêm 2 đòn đánh thường, nhưng hầu hết người chơi sẽ khó có thể cancel đúng từng frame, nên tạm coi 2 đòn đánh thường là wiggle room)
Tổng kết lại, combo của Clorinde sẽ là QEE 6N3E, với 5 hit từ Q, 7E (21 hit) và 6 combo N3 (18 hit)
Dù scaling của các đòn NA và E gốc chỉ lẹt đẹt 4x~6x%, nhưng như đã nói ở trên, A1 sẽ đẩy scaling này lên tới 6132% cho cả combo, dù không bằng các dps có scaling cao như Arlecchino, vẫn là một mức cạnh tranh.
Nếu không dùng Q ở đầu rotation, bạn sẽ mất đi khoảng 1300% từ bản thân Q, và gần 300% từ cái E ban đầu, khiến tổng scaling tụt chỉ còn 4300%.
Về lượng heal, với combo trên, mỗi lần dùng E, Clorinde sẽ hồi phục 110% của 105% BoL, tức là tương đương 115.5% BoL. 105% sẽ được dùng để xóa BoL hiện có, và Clorinde sẽ được heal 10.5% HP cho mỗi combo đánh thường, hay tổng 71.5% chia nhỏ cho cả combo. Lượng heal này là hoàn toàn đủ Clorinde tự duy trì, và thậm chí là đủ để đi với Furina. (lưu ý là vẫn cần một healer để heal cho 3 nhân vật còn lại)
Clorinde trong trạng thái E cũng có hiệu quả chuyển hóa nguồn heal bên ngoài thành BoL, và trong một số trường hợp, có thể giúp Clorinde bỏ 1 lần đánh thường để dùng E sớm hơn.
Tuy nhiên, mỗi combo N3E của Clorinde chỉ diễn ra trong khoảng 1.5s, không đủ để đa số người chơi có thể phản xạ ứng biến, và nếu bấm E sai thời điểm (khi chưa nhận được heal hoặc khi heal không đủ), Xuyên qua màn đêm của Clorinde sẽ không đạt được level cuối, giảm dmg một lượng đáng kể.
Nên kể cả khi đi cùng healer, combo của Clorinde vẫn không thay đổi nhiều so với trên. (Có thể là trừ trường hợp đi coop và có healer onfield mạnh như Kokomi hay Qiqi)
Về thời gian gây dmg, mặc dù 9s từ E có vẻ ngắn, nhưng tính cả hoạt ảnh nộ, thì Clorinde sẽ cần khoảng 11-12s trên sân để hoàn thành rot. Thời gian này là khá khớp với các dps hiện đại, khi vẫn còn chừa chỗ trống cho support nạp và setup.
Song, nếu không dùng nộ, thì Clorinde chỉ cần 9s để gây dmg với E. Trong nhiều team, các support có thời gian buff dài (như Furina hay Nahida), thời gian buff của support có thể cho phép Clorinde sử dụng một combo E nữa, kéo dài rot lên khoảng 25s. Ở các team như vậy, Clorinde có thể dùng như sấm để có thể hồi E và sử dụng E một lần nữa. Nhưng trong đa số team thì việc này là không cần thiết.
6. THIÊN PHÚ ĐỘT PHÁ A4
- Khi BoL của Clorinde trên 100% và có tăng giảm thì Clorinde nhận 10% tlbk, tối đa 2 stack
- Lượng chuyển hóa từ heal thành BoL ở E được nâng lên thành 100%
Với combo như trên, Clorinde có thể nhận ngay 2 stack tương đương 20% tlbk ở combo QEE (cần test thêm).
Với 20% tlbk này, 5% tlbk có sẵn, cùng 19.2% tlbk từ đột phá, Clorinde sẽ có sẵn 44.2% tlbk cố định, khiến các vũ khí có dòng phụ là tlbk như Haran hay Bàn nham bị mất đi giá trị khá nhiều trong thực tiễn (do thực tế không thể cân chỉ số mức hoàn hảo như trên bảng tính được)
II. ĐỘI HÌNH
Là một dps đánh thường, Clorinde có thể kết hợp khá nhiều đội hình, song do trong trạng thái E, Clorinde không hề có bất kỳ nguồn kháng gián đoạn nào, nên bạn có thể cân nhắc ưu tiên cho Clorinde đi cùng các support tạo khiên/tăng kháng gián đoạn hơn là healer.Tuy nhiên có 2 điểm cần lưu ý khi xếp team với Clorinde:
- Clorinde không có cách áp ấn lôi hiệu quả trước khi bật E, nên nếu đi team solo lôi có thể sẽ khó setup khuếch tán cũng như phản ứng (và nếu đi solo lôi thì cũng sẽ khó dùng nộ mỗi rotation). Nếu muốn khuếch tán lôi thì khuyến khích đi cùng một subdps hệ lôi khác.
- Clorinde dùng E sẽ di chuyển khá xa, kết hợp với phản ứng quá tải đánh văng quái cũng như cơ chế auto target của game, và cả giới hạn 3000 att từ A1, Clorinde khi đi chung với Bennett trong thực tế sẽ gặp nhiều vấn đề hơn trên lý thuyết.
1. ĐỘI HÌNH THUẦN LÔI/KHÔNG PHẢN ỨNG/HYPERCARRY
Clorinde dù có scale cá nhân trên lý thuyết khá cao, song một nửa lượng scale của cô sẽ bị vô hiệu nếu có trên 3000 tấn công. Đồng thời, thời gian gây dmg của cô là 9-12s, và cũng không frontload như Raiden. Do đó, buffer mạnh nhất của team hypercarry lôi, với một lượng flat att đáng kể cũng như thời gian buff chỉ 6s, sẽ không hoạt động tốt với Clorinde trong đội hình hyper carry (Sara Kazuha Bennett)Cụ thể, ở team này, tổng lượng dmg của team gây ra chỉ đạt khoảng 1.3m cho 20s, tương đương dps 65k/s, thua các team khác từ 10-30%
2. ĐỘI HÌNH ĐIỆN CẢM
Phản ứng điện cảm không hỗ trợ sát thương, và Clorinde cũng không nên xây dựng team xung quanh phản ứng nàyTuy vậy, hệ thủy có nhiều subdps và buffer rất mạnh như Furina, Yelan, Xingqiu... để bù lại lượng dmg.
Đội hình ví dụ: Clorinde Fischl Furina Jean
Tổng lượng dmg cả team trong 20s là khoảng 1.5m, tương đương dps 75k/s
(Có thể thay Fischl bằng Yelan để tăng tổng dps cả team, song dmg cá nhân của Clorinde sẽ thấp hơn do khó có thể khuếch tán lôi)
3. ĐỘI HÌNH QUÁ TẢI
Đội hình quá tải luôn nên đi cùng với Chevreuse, và sẽ khá phụ thuộc vào việc Chevreuse có ở c6 hay không.Do bản chất của đội hình quá tải, cũng như các điểm cần lưu ý mình có nói phía trên, Clorinde trong team Chevreuse thường sẽ không đi cùng Bennett.
Thay vào đó, cô có thể đi cùng các subdps như Xiangling Fischl Beidou, hay các support như Thoma, vừa một phần hỗ trợ dmg, vừa giải quyết vấn đề về giới hạn phạm vi cơ động.
Đội hình ví dụ: Clorinde Beidou Xiangling Chevreuse
Lượng dmg của team sẽ đạt 1.53m trong rot 20s, tương đương dps 76k/s, trong khi vẫn có kháng gián đoạn từ Beidou.
Trong trường hợp đơn mục tiêu có thể đổi Beidou thành Fischl, và nếu cần khiên kháng gián đoạn có thể đổi Xiangling thành Thoma.
Với Clorinde ở mức đầu tư cao hơn (có cung mệnh, trấn, tdv ở mức xịn...) thì có thể dùng Sara
4. ĐỘI HÌNH TĂNG CƯỜNG/NỞ RỘ
Cả đánh thường, E và Q của Clorinde đều có ICD cơ bản, tức trung bình, trong 39 hit, sẽ có 13 hit có thể gây tăng cường. Đây là tỉ lệ không tệ, đồng thời flat dmg từ tăng cường cũng hoạt động khá tốt với những hit nhỏ của cô.Như với Cyno, bản thân anh cũng có các thiên phú hỗ trợ và ủng hộ lối build ttnt, nên kể cả khi anh có là người kích hoạt phản ứng nở rộ thay vì support (như Kuki) thì dmg hạt cũng không giảm nhiều. Nhưng tương tự với Arlecchino, một lượng không nhỏ dmg của Arlecchino đến từ dmg không phản ứng, nên cô sẽ không cần build nhiều ttnt. Có thể 80-100 ttnt đầu tiên tới từ dòng phụ hay support trong team sẽ cho thấy mức tăng đáng kể, nhưng sẽ không đáng để đổi đồng hồ từ tấn công thành ttnt. Do đó, trong các team nở rộ thuần hoặc quickbloom, dmg từ phản ứng nở rộ sẽ khá thấp, chỉ 12-15k.
Đội hình ví dụ: Clorinde Fischl Kazuha Baizhu
Cả team sẽ gây được khoảng 1.48m trong 20s, tương đương dps 74k/s
Team sẽ hoạt động khá thoải mái khi có heal và khiên chống gián đoạn của Baizhu
Nếu không có Baizhu, bạn có thể dùng Kirara c4 trở lên ở slot thảo
Nếu bạn không cần healer/shielder mà có thể hoạt động chỉ với lượng tự heal của Clorinde, thì Nahida sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất, nâng tổng dps của team lên 88k/s (104k nếu có Nahida c2)
Đội hình ví dụ 2: Clorinde Furina Nahida Baizhu/Fischl
Ở team này, thời gian tồn tài của buff Furina là 18s, E Nahida là 25s, và Fischl cần rất ít thời gian trên sân, nên có thể dùng set Như sấm trên Clorinde để dùng E 2 lần.
Khi đó, cả team sẽ gây được khoảng 2.8m trên 25s, tương đương dps 112k/s. Team này chỉ có mình Clorinde heal để tích stack cho Furina (hoặc có thể có thêm Nahida nếu cầm mkp), nên sẽ hoạt động tốt hơn nếu Furina có cm cao, và nhìn chung cả team scale mạnh theo mức độ đầu tư cung mệnh.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
Với giới hạn về att cũng như lối chơi cần phản ứng, Clorinde sẽ không mạnh trong các team hyper carry, mà phụ thuộc khá nhiều vào các subdps như Fischl, Xiangling, Nahida...Nên để so sánh với các nhân vật khác, dmg cá nhân của Clorinde có thể có phần thua thiệt, nhưng nếu xét về dmg của cả team, Clorinde vẫn sẽ có cho mình vị trí khá cao trong meta
III. CUNG MỆNH
Dưới đây mình sẽ viết về hiệu ứng các cung mệnh, còn có đáng hay không thì bạn hãy tự cân nhắc nhé.1. CUNG MỆNH 1
Trong trạng thái Tuần tra đêm, mỗi khi đòn đánh thường hệ lôi đánh trúng địch sẽ tạo ra 2 ảo ảnh, gây sát thương lôi tương đương 30% tấn công.Sát thương trên được coi là sát thương đánh thường. Mỗi 1.2s kích hoạt 1 lần.
Trong 9s combo, Clorinde có thể kích hoạt hiệu quả trên khoảng 7 lần, mỗi lần sẽ gây sát thương 2 lần, tương đương 14 hit thêm. Tất cả các hit này, dù scaling cơ bản chỉ 30%, đều được coi là sát thương đánh thường, nên sẽ hưởng lợi từ A1, nâng scaling thực tế của chúng lên 90%.
Các hit này cũng có icd riêng, nên trong các team có sử dụng phản ứng tăng cường, hay khi Clorinde dùng bộ Dư âm, hiệu quả từ cm này sẽ rõ rệt hơn
Với 14 hit, tổng scaling tới từ C1 này đã lên tới 1260%, từ đó nâng tổng dmg của Clorinde lên thêm 18-25%, cũng là cm tăng dmg cho Clorinde mạnh thứ 2 sau c6.
2. CUNG MỆNH 2
Nâng buff A1 từ 20% lên 30%.Đồng thời, khi có 3 tầng buff, tăng kháng gián đoạn cho Clorinde.
Do gần một nửa lượng scaling của Clorinde tới từ thiên phú này, nên mức tăng từ 20% lên 30% sẽ tăng tổng dmg của cô lên 18-21% nữa.
Đồng thời, buff kháng gián đoạn giúp Clorinde vận hành dễ hơn với các team không có shielder. Tuy nhiên, khả năng kháng gián đoạn tới từ cung mệnh này không phải là kháng gián đoạn tuyệt đối, chỉ ngang buff kháng gián đoạn của Xingqiu hay Cyno, nên cũng không nên quá phụ thuộc vào cung mệnh này.
3. CUNG MỆNH 3
Kỹ năng nguyên tố +3 levelVới cm2, phần lớn hơn scaling của Clorinde nằm ở thiên phú, và phần này là cố định. Nên dù E là nguồn sát thương chính, cung mệnh này sẽ chỉ tăng tổng dmg cho cô thêm 4-5%.
4. CUNG MỆNH 4
Mỗi 1% BoL hiện có sẽ tăng sát thương Q thêm 2%, tối đa 200%Dùng Q sẽ ngay lập tức nhận trên 100% BoL, nên hiệu quả cung mệnh này hầu như luôn kích hoạt ở mức buff tối đa. Khi đó, tổng lượng dmg của Clorinde tăng 10% (tính riêng sát thương Q thì tăng tới 70%)
5. CUNG MỆNH 5
Kỹ năng nộ +3 levelTương tự cm3, cung mệnh này chỉ tăng dmg của Clorinde thêm 3%.
6. CUNG MỆNH 6
Trong 12s sau khi thi triển E, Clorinde nhận 10% tlbk và 70% stbkNgoài ra, khi Clorinde sắp bị kẻ địch tấn công, hoặc khi thi triển “Xuyên Qua Màn Đêm - Hiệp Ước”, cô sẽ triệu hồi Bóng của Nến Sáng, giảm 80% sát thương phải chịu, tăng kháng gián đoạn, và gây sát thương lôi tương đương 200% tấn công (được tính là sát thương đánh thường)
Hiệu quả trên mỗi 1s kích hoạt 1 lần, và tối đa 6 lần với mỗi E.
Hiệu quả tăng tlbk và stbk dù không ảnh hưởng tới dmg Q, do bạn sẽ dùng Q trước khi bật E, nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng tới phần lớn sát thương của cô.
Do Clorinde liên tục thi triển Xuyên qua màn đêm, đưa hiệu quả Bóng của Nến sáng vào cooldown 1s, nên vế kích hoạt khi bị kẻ địch tấn công thường ít xảy ra. Song, trong suốt rotation E, cô vẫn hoàn toàn có thể tiêu hao toàn bộ 6 lần giới hạn của hiệu quả này. Kết hợp với a1 và c2, mỗi lần hiệu quả này kích hoạt sẽ gây thêm một lần sát thương tương đương 290% tấn công, tức tổng 1740% scaling.
Nhìn chung, cung mệnh này sẽ tăng tổng sát thương của Clorinde lên tới 40-50% nữa.
Ở cm6, dps của cô tăng tổng 140-160% so với cm0.
IV. THÁNH DI VẬT
1. CHỈ SỐ TDV
Clorinde cơ bản sẽ có lối build của dps truyền thống: Đồng hồ tấn công, Ly stnt lôi, Mũ tlbk/stbkKể cả trong các team phản ứng thì đồng hồ tấn công vẫn hoạt động tốt hơn đồng hồ ttnt, song nếu team có nhiều buff att (ví dụ đi cùng Baizhu sách rồng) thì cô có thể chuyển qua đồng hồ ttnt để tránh vượt ngưỡng giới hạn.
Trong một số trường hợp, khi có nhiều buff stnt từ team, trấn, set tdv... thì ly tấn công sẽ cho ra hiệu quả tốt hơn NẾU không vượt quá giới hạn 3000 tấn công
2. SET TDV
- Mảnh Hài hòa Bất thường: TDV tốt nhất của Clorinde. Tuy nhiên cũng giống với trường hợp của Arlecchino, bí cảnh của tdv này là bí cảnh mới, đi cùng một set tdv ít người dùng, chưa kể Clorinde dùng chỉ số dòng chính gần y hệt với Arlecchino, nên mình không khuyến khích farm tdv này cho Clorinde- Dư âm Tế lễ: Với bộ kit gây nhiều hit đánh thường với scaling trung bình-thấp, đây sẽ là bộ tdv tốt thứ 2 của Clorinde, với tổng sát thương lên tới 99% so với set tdv trấn. Tdv này cũng đã có thể đổi tráp nên bạn có thể đổi được một bộ mà không cần tốn nhựa farm. Tuy nhiên, bộ Dư âm sẽ phụ thuộc nhiều vào ping của bạn. Nếu ping của bạn khoảng 100-150ms trở lên, thì hiệu quả tăng dmg sẽ có thể không kích hoạt. Bạn có thể vào game để kiểm tra xem tình trạng mạng của mình có phù hợp để farm set tdv này hay không.
- Giác đấu sĩ: Khác một chút với Arlecchino, bộ kit của Clorinde có sẵn ít stnt hơn, nên 19% chênh lệch giữa set này và set trấn sẽ có hiệu quả rõ rệt hơn, khi GĐS chỉ đạt 90% so với set trấn. (GĐS sẽ cần cao hơn 40CV nếu muốn gỡ lại khoảng chênh này)
- Hồi ức Bất tận: Việc set này rút năng lượng sẽ khiến Clorinde khó (hoặc không thể) dùng Q trước khi E, giảm số lần sử dụng Xuyên qua màn đêm. Khi đó, tổng sát thương của Clorinde giảm mạnh, chỉ còn 67% so với set trấn
- Như sấm thịnh nộ: Như đã có nói ở phần trên, set tdv này sẽ chỉ hoạt động được trong các team có support buff thời gian dài hoặc không tốn thời gian setup lại, Nhưng trong những trường hợp như vậy, bộ tdv này sẽ bỏ xa các bộ khác khoảng 40-60% dmg.
V. VŨ KHÍ
- Xá Tội (?) (trấn): Ở R1, trấn sẽ cho cố base att cao, 64% stbk, và lên tới 48% stnt. Mặc dù là một vũ khí mạnh với cô, nhưng vũ khí này không quá đa dụng (các nhân vật khác sẽ không nhận được buff stnt kia), và trong trạng thái E, cô sẽ dùng súng nhiều hơn là kiếm, nên điểm cộng về “ngoại hình” cũng bị mất đi phần nào. Bạn nên cân nhắc các lựa chọn khác trước khi quyết định quay trấn- Ánh sáng đêm sương mù: Với các chỉ số tương tự trấn, cùng lên tới 40% stnt (Clorinde có thể dễ dàng nhận đủ buff này), đây sẽ là lựa chọn tốt đối với Clorinde, chỉ thua trấn 5-10% dmg.
- Haran Geppaku Futsu: Haran cho lượng crit cao hơn, cũng như nhiều buff hơn ở đánh thường (52% ở R1), Haran sẽ chỉ thua trấn 5% dmg, có trường hợp Haran còn mạnh hơn trấn 2-3%. Song cần lưu ý, Clorinde đã có sẵn tlbk từ A4 và đột phá, nên nếu dùng Haran, bạn sẽ cần cân chỉ số sao cho không bị tràn tlbk. (Khác với các chỉ số khác, tlbk có giới hạn cứng 100%, mọi điểm vượt giới hạn đều vô dụng)
- Ánh lá Phán quyết/ Uraku Misugiri: 2 thanh stat stick khá ổn, cho cô nhiều stbk để cân bằng với tlbk, song hiệu quả các buff không giúp nhiều cho Clorinde, nên 2 vũ khí này chỉ đạt 83-85% so với trấn (tốt hơn các vũ khí 4 sao, nhưng không bằng các lựa chọn trên)
- Tiếng Hét của Rồng/Nhạc Khúc Biển Sâu: 2 vũ khí 4 sao f2p tốt nhất của Clorinde. Cô có thể dễ dàng kích hoạt hiệu quả của 2 vũ khí này. Khi đó, chúng sẽ đạt 75% mức dmg so với trấn.
- Kiếm Đen: Ở R5, Kiếm đen cho 40% st đánh thường, nên nếu không để tràn tlbk, nó sẽ là vũ khí 4 sao tốt nhất, đạt 78% so với trấn.
- Bàn nham: Trong điều kiện tính toán lý tưởng, bàn nham đạt tới 87% so với trấn, là gần ngang ASĐSM, song 44.1% tlbk từ bàn nham sẽ dễ khiến Clorinde bị tràn tlbk, và tdv sẽ cần all in stbk để bù lại, là không thực tế.
===END===
Nhận xét
Đăng nhận xét